Trong 2 năm trở lại đây ngành F&B có những sức ép cạnh tranh khá lớn và cú sốc đại dịch đã thanh lọc một phần thị trường đồng thời cũng tạo ra những xu thế mới có sức bật lớn trong thời gian tới.
Dich COVID-19 để lại hậu quả nặng nề, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người mà còn là vấn đề lo ngại cho đời sống kinh tế và ngành F&B cũng không phải ngoại lệ. Người dân lo lắng trước nguy cơ dịch bệnh, kéo theo thói quen tiêu dùng gần như thay đổi hoàn toàn.
Ngành F&B hứng chịu nhiều tác động và đang có nhiều thay đổi
Thực tế, ngành dịch vụ ăn uống F&B nhiều năm nay luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và còn nhiều tiềm năng phát triển. Theo dự báo, ngành này tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng từ 5-6% trong giai đoạn 2020 – 2025. Tuy nhiên, tác động của dịch bệnh đối với các nhóm sản phẩm trong ngành F&B đã làm thay đổi mọi kế hoạch dự tính.
Khảo sát người tiêu dùng của VietNam Report chỉ ra: Trên 50% khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, các món ăn, đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ, thực phẩm sạch và lành mạnh…; trong khi đó có 63,7% khách hàng đã cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm bia, rượu. Tất cả những số liệu này đều có thể chỉ ra rằng xu hướng tiêu dùng đang hướng đến các vấn đề sức khỏe và thực phẩm sạch đang được nâng lên tầm cao mới trong ngành F&B; đây lại vốn là thế mạnh và cũng là định hướng của SHE HEALTHY ngay từ những ngày đầu thành lập.
Bước đà vững vàng tạo sức bật cho SHE HEALTHY
Xu hướng healthy không chỉ xuất hiện từ sau đại dịch, nó đã được quan tâm từ rất sớm trong tầng lớp trung lưu, thượng lưu nhưng lại được lan tỏa và hưởng ứng rộng rãi sau Covid19. SHE HEALTHY từ những ngày đầu thành lập đã định hình những tiêu chí kinh doanh của mình: đội ngũ đầu bếp 5 sao, thực đơn hơn 150 món ăn/uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, 100% nguyên liệu sạch, đóng gói thân thiện với môi trường…nên đã thu hút được một lượng khách hàng trung thành theo đuổi trường phái Healthy Eating và các khách hàng cao cấp muốn thỏa mãn vị giác bằng các món ăn tinh tế, tốt cho sức khỏe.
Nhờ những “điều kiện cần” hợp xu hướng, trong thời gian sắp tới dưới sự đầu tư cửa SHE GROUP, SHE HEALTHY sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh để thỏa “điều kiện đủ” tiếp tục vươn lên mở rộng trên thị trường. SHE HEALTHY sẽ đa dạng hơn các món ăn vì sức khỏe, nhập khẩu trực tiếp các nguyên liệu chất lượng trên thế giới tạo ra những món ăn tinh tế nhưng vẫn giữ vững tinh thần Healthy bằng sự tài hoa của các đầu bếp. Bên cạnh đó các món nước ép detox độc quyền cũng được cân bằng hương vị để thức uống healthy thật thơm ngon, dễ uống lại còn đẹp da đẹp dáng. Bên cạnh đó, chuyển đổi số sẽ là bước đi mới của SHE HEALTHY để phục vụ tốt hơn và gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng. Bạn có thể dễ dàng đặt món ngay tại nhà trên hệ thống website của shehealthy.vn và trên nền tảng trực GrabFood, món ngon sẽ được mang đến tận nhà chỉ sau 20 phút. Chuyển đổi số còn được ứng dụng vào quá trình vận hành của SHE HEALTHY với các phần mềm quản lý xuất nhập kho, thanh toán giao nhận hàng, thống kê báo cáo…các phương pháp làm việc thông minh sẽ nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.