Tầm nhìn của SHE Group khi đầu tư chuỗi Cửa Hàng Tiện Lợi mang thương hiệu SHE 24H.

Mai Đỗ / 08/09/2021 / 0
Tầm nhìn của SHE Group khi đầu tư chuỗi Cửa Hàng Tiện Lợi mang thương hiệu SHE 24H.

Tầm nhìn của SHE Group khi đầu tư chuỗi Cửa Hàng Tiện Lợi mang thương hiệu SHE 24H

 

 

Cửa hàng tiện lợi luôn là xu hướng kinh doanh không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước mà những năm gần đây, nó trở thành sân chơi rộng lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Thực chất mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi có gì đặc sắc?

1. Thực trạng cửa hàng tiện lợi hiện nay

Hình thức kinh doanh của các mô hình tiện lợi này là mua từ buôn bán rồi bán lại cho khách lẻ để tăng doanh thu mặc dù lợi nhuận là không quá cao nhưng nó lại tạo ra một thói quen mua sắm mới tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Tiện lợi về khoảng cách địa lý, về đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người tiêu dùng,..

 

 

Theo báo cáo của một cuộc khảo sát người tiêu dùng, năm 2017 người tiêu dùng đến các cửa hàng tiện lợi có tỷ lệ là 17%, cao hơn con số 4% của năm 2015. Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay theo báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng kinh doanh toàn cầu đã giảm tỷ  lệ mua hàng ở các chợ truyền thống.Thay vào đó, họ thường xuyên đến các siêu thị mini, các cửa hàng bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân, cửa hàng tiện lợi nhiều hơn.

 

2. Đặc điểm mô hình cửa hàng tiện lợi

Những đặc điểm nổi bật của một cửa hàng tiện lợi có thể kể đến như: Kinh doanh những mặt hàng ăn nhanh với giá cả phải chăng. Điều này rất phù hợp với những người tiêu dùng trẻ. Các dịch vụ được cộng thêm vào ở cửa hàng tiện lợi như: mua thực phẩm, nước giải khát, hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán các chi phí sinh hoạt như thanh toán điện, nước,, internet,.. đem lại sự tiện lợi tuyệt vời.

Mô hình kinh doanh này thường nổi bật với những đặc điểm như:

 

Nâng cấp phù hợp:

Kinh doanh cửa hàng tiện lợi không cần phải có diện tích phải rộng như kinh doanh siêu thị Big C, Metro,… một cửa hàng tiện lợi với diện tích vừa phải vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ , đa dạng các loại sản phẩm cho đa số người dân, phục vụ tốt nhất cho khách hàng của họ. Về diện tích, với một mặt bằng từ 50m2 trở lên  vừa dễ dàng để thuê ở nhiều nơi vừa tăng độ nhận diện cho cửa hàng. Biển hiệu, logo quảng cáo, đồng phục cho nhân viên, cách bày trí hay tông màu chủ đạo đều là những yếu tố làm tăng độ nhận diện rõ ràng cho các cửa hàng tiện lợi . Đều là tốn một khoản chi phí nhưng kinh doanh kiểu này sẽ  đem lại dấu ấn riêng biệt hay có thể giúp chủ cửa hàng mở thêm chuỗi.

 

Điểm bán không ngừng nhân rộng:

Ưu tiên diện tích và vị trí địa lý được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. có thể trong cùng một con phố cách 500m là tìm được một cửa hàng tiện lợi. độ phủ rộng của những cửa hàng tiện lợi thế này sẽ dễ dàng chiếm được niềm tin của khách hàng bằng. những vị trí được mở gần với những nơi tập trung đông đúc dân cư như trường học, gần chợ,… thường rất dễ nhân rộng.

 

Hoạt động 24/24:

Một ưu thế lớn mà các cửa hàng tiện lợi đang có là việc phục vụ khách hàng 24/24 giờ hàng ngày. Đây được xem là điểm cộng có thể đáp ứng được những nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi lúc.

 

Cơ sở vật chất:

Tại các cửa hàng tiện lợi, khách hàng có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm họ cần và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của họ ngay tại thời điểm đó. Giống như việc ăn mì tôm. Thay vì phải mua một gói mì từ siêu thị về nhà nấu, sau đó rửa bát đĩa thì chỉ cần đến cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng chỉ việc chế nước sôi vô cốc mì và thưởng thức, ăn xong cho đồ thừa vào thùng rác là xong.

 

Phần mềm quản lý bán hàng:

Một điểm cộng khác cho mô hình kinh doanh kiểu này là tốc độ nhanh nhẹn của các nhân viên. Cách làm việc gọn gàng cộng với phần mềm quản lý bán hàng nhanh chóng đóng một vai trò quan trọng. công đoạn quét mã vạch sản phẩm,nhận tiền thanh toán hay in hóa đơn đều được thực hiện dễ dàng.

Nắm bắt được nhu cầu đối tượng khách hàng mà chúng tôi định hướng trong kế hoạch của phát triển, SHE Group mạnh dạn đầu tư một chuỗi kinh doanh mô hình Cửa Hàng Tiện Lợi mang thương hiệu SHE 24h. Có trụ sở chính tại 22 - 24 Đường Số 5, Khu Đô Thị Sala, Phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM. She 24h với kế hoạch nhanh chóng hoàn thành mở rộng chuỗi hệ thống trải đều cửa hàng tại TPHCM và trên cả nước với sự hợp tác đầu tư từ các đối tác thuộc SHE Group, sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất cho người tiêu dùng tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi Gia đình Việt.

 

 

Hợp tác với hơn 100 đối tác trong và ngoài nước, tại mỗi cửa hàng thuộc hệ thống SHE 24h, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy hơn 500 mặt hàng Thực phẩm, Nhu yếu phẩm, các Sản phẩm chăm sóc Cá nhân, Chăm sóc Gia đình,…. phù hợp với văn hóa, lối sống của một Việt Nam hiện đại và năng động.

Đội ngũ SHE 24h được đào tạo kỹ lưỡng các kỹ năng Tư vấn nhiệt tình - Am hiểu sản phẩm - Hỗ trợ nhanh chóng. Luôn đáp ứng nhu cầu Mua sắm Tiện lợi, Đa dạng Sản phẩm, Chất lượng Cao cấp của mọi đối tượng khách hàng. Kèm theo đó các các tiện ích như chính sách hậu mãi hấp dẫn, đổi trả hàng hoá nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí,… Tất cả những giá trị này chính là động lực mang đến một thương hiệu mua sắm đáng tin cậy với tiêu chí Phục vụ Tận tâm - Chu đáo - Chuyên nghiệp.

 

 

Bên cạnh đó, chia sẻ cộng đồng cũng là điều mà SHE 24h luôn cân nhắc để hướng đến sự phát triển bền vững cho thương hiệu: Với mỗi sản phẩm bán ra, SHE 24h sẽ trích một phần lợi nhuận để đóng góp cho các quỹ thiện nguyện vì công đồng; Việc mở rộng các chi nhánh trên cả nước còn góp phần mang đến việc làm cho nhiều người lao động tại Việt Nam.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:




Tag

SHE GROUP | Cung cấp bởi Sapo